Thông báo học bổng diện Hiệp định của Chính phủ Ru-ma-ni năm 2024

Căn cứ Thông tư số 06/2016/TT-BGDĐT ngày 21/3/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tuyển sinh đi học nước ngoài (gọi tắt là Thông tư số 06); Thông tư số 18/2022/TT-BGDĐT ngày 15/12/2022 sửa đổi, bổ sung Thông tư số 06 và chỉ tiêu học bổng Chính phủ Ru-ma-ni cấp cho Việt Nam trong khuôn khổ Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Ru-ma-ni, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học tại Ru-ma-ni diện Hiệp định năm 2024.

Năm 2024, Chính phủ Ru-ma-ni giành 20 suất học bổng cho công dân Việt Nam đến Ru-ma-ni theo học trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ; 01 học bổng thực tập chuyên ngành và nghiên cứu.
Chính phủ Ru-ma-ni cấp học bổng gồm học phí, chỗ ở ký túc xá, hỗ trợ y tế và phụ cấp hàng tháng theo quy định của Chính phủ Ru-ma-ni. Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, phí làm hộ chiếu, visa và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo chế độ hiện hành đối với du học sinh học bổng Hiệp định tại Ru-ma-ni.

Cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường có nguyện vọng tham gia ứng tuyển vui lòng xem thông tin chi tiết tại thông báo đính kèm: /media/29/uffile-upload-no-title29595.pdf

Hồ sơ giấy bằng tiếng Việt của ứng viên phải được chuyển đến Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 5/5/2024 (tính theo dấu bưu điện chuyển hồ sơ đến Cục Hợp tác quốc tế và thời gian hoàn thành đăng ký online).

Thông tin thêm về quan hệ hợp tác Việt Nam và Ru-ma-ni:

Theo Báo Điện tử Chính phủ, từ khi thiết lập quan hệ hợp tác đến nay, Chính phủ Ru-ma-ni đã đào tạo cho Việt Nam trên 4.000 kỹ sư, cử nhân, tiến sĩ, thực tập sinh thuộc nhiều ngành khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hóa, ngoại giao, giáo dục. Nhiều người được đào tạo tại Ru-ma-ni đã trở thành các nhà khoa học, các chuyên gia uy tín, lãnh đạo cấp cao ở Việt Nam, trong đó có, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã từng được đào tạo tại Trường Đại học Xây dựng Bucarest, Ru-ma-ni.

Ngoài ra, học bổng Chính phủ Ru-ma-ni cấp cho Việt Nam trong khuôn khổ Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Ru-ma-ni kéo dài trong 3 năm: 2024, 2025, và 2026. Do vậy, cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường quan tâm cần xây dựng lộ trình phù hợp để chuẩn bị ứng tuyển cho các năm tiếp theo.

  • Thứ Hai, 15:31 15/04/2024

Tags: